5 sai lầm các cô gái thường gặp khi tập gym

Hiện nay, tập gym là phương pháp rèn thể chất không còn xa lạ gì với các cô gái, nhất là khi xu hướng nét đẹp khỏe khoắn đang rất được ưa chuộng, cũng như những chàng trai các cô gái cũng tập gym để cải thiện vóc dáng và nâng cao sức khỏe, sức bền, sự dẻo dai. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được các quy tắc cơ bản khi tập gym, bài viết này sẽ giúp cho bạn tránh được 5 sai lầm thông thường nhất mà ai mới bắt đầu tập cũng mắc phải.


1. Không khởi động trước khi tập

Không chỉ riêng gì tập gym mà tất cả các môn thể thao khác đều cần có thời gian khởi động. Khởi động để các hệ cơ trong cơ thể ấm lên, khi đó hệ thống tuần hoàn của bạn sẽ bơm máu giàu oxy hơn đến các cơ bắp của bạn. Ngoài ra nó còn giúp tăng cường khả năng lưu thông máu khắp cơ thể lên một cách dần dần không quá đường đột dễ dẫn đến các ảnh hưởng phụ nguy hiểm. Vì thế phụ nữ tập gym không được bỏ quên phần khởi động rất quan trọng trước mỗi buổi tập.


2. Không xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng

Khi bắt đầu quá trình luyện tập, phụ nữ tập gym phải nắm rõ cách tích toán calo và phân tích các chất dinh dưỡng. Hoặc ít nhất bạn cũng nên đọc về các thông tin cơ bản về dinh dưỡng và tìm ra chế độ ăn phù hợp cho mình. Ngoài ra nên hỏi ý kiến chuyên môn của các HLV, để có được một thực đơn dinh dưỡng phù hợp, tốt cho sức khoẻ của bản thân.

Việc ăn uống không khoa học như ăn quá nhiều chất béo, các loại thức ăn nhanh, các loại nước ngọt, rượu bia… khiến chuyện giảm mỡ thừa của bạn trở nên vô ích và quá trình tập luyện trở nên vô nghĩa. Vì thế, khi đang trong quá trình luyện tập, bạn phải biết tự kiềm chế để đạt được hiệu quả cao nhất.

3. Chỉ tập với máy chạy

Chạy bộ được xem là bài tập tốt cho tim mạch do đó các chuyên gia về sức khỏe thường khuyên nên chạy 2 buổi/1 tuần, mỗi lần từ 15 – 20 phút. Tuy nhiên phụ nữ tập gym ngoài việc mong có sức khỏe tốt còn muốn sở hữu body chuẩn, do đó việc chỉ tập với máy chạy thôi là chưa đủ, cần kết hợp các bài tập khác do các huấn luyện viên đưa ra cho từng trường hợp.

4. Không có kế hoạch luyện tập

Kế hoạch luyện tập rất quan trọng đối với những gymer, mỗi ngày họ sẽ có những bài tập khác nhau luân phiên thay đổi để có thể phát triển các cơ đều khắp cơ thể. Hãy lên lịch đến phòng gym tập các bài tập cardio như chạy, đạp xe, nhảy, body combat… nếu bạn xác định muốn giảm mỡ thừa trên cơ thể. Phụ nữ tập gym muốn xây dựng cơ bắp thì tập luyện các bài tập tạ, HIIT, các bài tập với dây và các bài nhóm cơ đặc biệt. Tập luyện có mục đích và khoa học là chìa khoá thành công dẫn đến một sắc vóc hoàn hảo.

5. Không nâng cường độ và thời gian luyện tập

Việc tập mãi một mức tạ và duy trì suốt trong các buổi tập khiến bạn tập mãi mà chẳng giảm cân được. Tất cả là bởi một nguyên tắc rất đơn giản: khối lượng tạ mà bạn có thể nâng sẽ tỉ lệ thuận với khối lượng cơ mà bạn tạo ra. Đối với việc tập luyện giảm cân, việc tăng dần đều trọng lượng của quả tạ sẽ làm tăng dần mức độ đốt cháy chất béo nhờ lượng năng lượng được giải phóng ra. Tăng dần thời gian luyện tập và dừng lại ở mức vừa phải sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả tối đa của việc luyện tập giảm cân hoặc xây dựng cơ bắp.

Nếu việc luyện tập cần quá nhiều thời gian và sự kiên trì thì các bạn có thể nhờ đến các phương pháp phẫu thuật chỉnh hình. Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ – Răng hàm mặt WorldWide, một trong những Bệnh viện thẩm mỹ uy tín, chuyện nghiệp nhất hiện nay. Với các phương pháp như hút mỡ tạo hình thành bụng, cấy mỡ tự thân, thẩm mỹ tạo hình, nâng ngực, hút mỡ các vị trí như hông, mông, đùi…sẽ nhanh chóng mang đến cho bạn kết quả như mong muốn mà không mất quá nhiều thời gian. WorldWide sỡ hữu trang thiết bị máy móc tối tân nhất được nhập khẩu từ Châu Âu, chất liệu cao cấp có nguồn gốc rõ ràng đã mang đến sự hài lòng cho rất nhiều khách hàng. Với phương châm: “Đẹp hoàn hảo, chuẩn quốc tế” WorldWide tự tin sẽ mang đến cho bạn vóc dáng hoàn hảo như mong đợi.

[elementor-template id=”1759″]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *