Những nguyên nhân khiến bạn bị béo bụng – Phần 1

Một vòng 2 quá khổ không chỉ làm mất đi nét quyến rũ của cơ thể mà nó còn là nguy cơ tiềm tàng phát triển những loại bệnh nguy hiểm như: các hội chứng về chuyển hóa, tiểu đường, ung thư, các bệnh về tim và nội tạng khác…để ngăn chặn cũng như đề phòng được tình trạng không kiểm soát được các bạn hãy tham khảo 12 nguyên nhân sau đây để bảo vệ vóc dáng cũng như cơ thể của mình nhé!

1. Nạp quá nhiều đường từ thức ăn, đồ uống

Đường không chỉ là nguyên nhân làm cho bạn tăng cân nhanh chóng mà nó còn là thủ phạm giết chết nhan sắc của bạn, nhiều nghiên cứu đã chứng minh người ăn nhiều đường sẽ nhanh lão hóa hơn so với người có chế độ ăn điều độ.

Các loại đồ uống như nước ngọt, nước có gas, trà sữa…đến những thực phẩm ăn liền như bánh ngọt, bánh xốp, cupcake…ngoài ra, trong những bữa ăn chính hàng việc sử dụng quá nhiều đường cũng chính là nguyên nhân dẫn đến béo bụng.

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới WHO, người bình thường chỉ nên hấp thụ đường dưới 10% tổng năng lượng mỗi ngày tương đương 50g đường cho một người có nhu cầu năng lượng 2000 kcal/ngày. Còn với phụ nữ thì tối đa là khoảng 100 Kcal/ngày tương đương 6 muỗng café đường để đảm bảo cơ thể sử dụng hết.

2. Các loại thức uống chứa cồn

Tiêu biểu nhất trong danh sách đồ uống có cồn có lẽ là bia, rượu, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra những người uống bia rượu nhiều bụng sẽ phình to hơn so với người bình thường rất nhiều, còn được gọi là “bụng bia”.

Rượu, bia nếu được tiêu thụ một lượng vừa phải sẽ giúp cho chúng ta hạn chế được nguy cơ mất bệnh đột quỵ, tuy nhiên nếu hàm lượng tiêu thụ quá cao không chỉ làm vòng 2 tăng size quá độ mà nó còn dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm về gan.

3. Trans fat (chất béo chuyển hóa)

Trước đây trans fat (chất béo không bão hòa) được xem là chất béo tốt cho cơ thể con người. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu gần đây các nhà khoa học đã nhận ra Trans fat có những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe như các bệnh máu, tiểu đường, nhồi máu cơ tim, đột quỵ…Thông thường chất béo Trans fat sẽ xuất hiện trong các loại đồ ăn đóng gọi như mì gói, bánh kẹo và các loại đồ hộp… nó giúp cho gia hạn thời bảo quản lâu hơn.

Ngoài ra còn có một số nghiên cứu trên động vật cho thấy chế độ ăn có chứa chất béo này có thể gây ra mỡ thừa.

Một nghiên cứu kéo dài 6 năm cho thấy, những con khỉ cho ăn 8% chất béo chuyển hóa này có trọng lượng và có chất béo bụng cao hơn 33% so với khỉ ăn 8% chế độ ăn không bão hòa đơn, mặc dù cả hai nhóm chỉ nhận đủ calo để duy trì cân nặng của chúng. ).

4. Lười vận động

Sự chênh lệch giữa năng lượng nạp vào và vận động cũng chính là nguyên nhân dễ dàng làm cho vòng 2 của bạn tăng size không kiểm soát.

Chỉ ăn uống mà không tập thể dục hay hoạt động nhiều thì mỡ thừa sẽ nhanh chóng tích tụ tạo thành một lớp dày dưới bụng, dần dần khiến bụng ngày càng to hơn, mất đi đường cong vốn có. Không chỉ ảnh hưởng đến bụng, việc lười vận động, thể dụng thể thao còn khiến cho mỡ thừa phát triển khắp toàn thân, làm cho cơ thể chảy xệ và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, mất đi sự dẻo dai.

5. Ăn ít protein

Nạp đủ lượng protein trong khẩu phần ăn là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc ngăn ngừa tăng cân.

Chế độ ăn giàu đạm giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, tăng tỷ lệ trao đổi chất và dẫn đến giảm tự phát lượng calo Ngược lại, lượng protein thấp có thể khiến bạn tăng mỡ bụng trong thời gian dài.

Một số nghiên cứu quan sát cho thấy những người tiêu thụ lượng protein cao nhất sẽ ít có khả năng xuất hiện mỡ thừa hơn.

6. Thời kì mãn kinh ở phụ nữ

Thời kỳ mãn kinh xảy ra sau một năm khi người phụ nữ trải qua kỳ kinh nguyệt cuối cùng của mình.

Những thay đổi về nội tiết ở thời kỳ mãn kinh dẫn đến sự dịch chuyển chất béo từ hông và đùi sang mỡ nội tạng ở vùng bụng. Trong khoảng thời gian này, nồng độ estrogen của họ giảm đáng kể, gây ra chất béo được lưu trữ trong bụng, chứ không phải ở hông và đùi

Một số phụ nữ có nhiều mỡ bụng vào thời điểm này hơn những người khác. Điều này một phần có thể là do di truyền, hoặc khi thời kỳ mãn kinh bắt đầu. Một nghiên cứu cho thấy rằng những phụ nữ mãn kinh ở tuổi trẻ có xu hướng ít béo bụng hơn.

CÒN TIẾP – ĐỌC PHẦN 2 Ở ĐÂY

[elementor-template id=”1759″]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *