3 lý do cần phải thăm khám tổng quát trước khi niềng răng

Thăm khám tổng quát trước khi niềng răng là một quy trình quan trọng không thể thiếu trước khi bắt đầu quá trình thay đổi nụ cười. Thế nhưng, vì sao thăm khám tổng quát trước khi niềng răng lại cần thiết? Cùng Worldwide tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Thăm khám tổng quát trước khi niềng răng là gì?

Thăm khám tổng quát là quá trình bác sĩ tiến hành kiểm tra tình trạng răng miệng để biết được tình hình sức khỏe của răng, đồng thời từ đó đưa ra những chỉ định điều trị phù hợp để đảm bảo được răng khỏe mạnh và đủ điều kiện để niềng răng. Do đó, việc thăm khám điều trị tổng quát trước khi niềng răng là vô cùng cần thiết.

Các điều trị tổng quát trước khi niềng răng thường bao gồm: cạo vôi, nhổ răng, điều trị sâu răng, viêm nha chu,…

Quá trình điều trị tổng quát sẽ được thực hiện trước khi thực hiện trước giai đoạn gắn mắc cài khi niềng răng.

Tìm hiểu thêm: 7 lợi ích khi niềng răng có thể bạn chưa biết

Thăm khám tổng quát trước khi niềng răng

Vì sao phải thăm khám tổng quát trước khi niềng răng?

Việc thăm khám tổng quát trước khi niềng răng sẽ đem lại những lợi ích quan trọng sau:

Điều trị kịp thời các bệnh lý răng miệng: quá trình khám tổng quát sẽ giúp phát hiện và điều trị dứt điểm các bệnh lý đang có của răng miệng, đảm bảo cho quá trình niềng răng diễn ra an toàn, hiệu quả mà không bị ảnh hưởng do các bệnh lý răng miệng gây ra.

Hỗ trợ lập kế hoạch niềng răng chuẩn xác: dựa trên những dữ liệu thăm khám, bác sĩ sẽ tiến hành phân tích và đưa ra được phác đồ niềng răng chuẩn xác, phù hợp tùy vào tình trạng sức khỏe của răng miệng.

Dữ liệu so sánh kết quả khi niềng răng: các kết quả của răng như sức khỏe tổng quát, tình trạng khớp cắn, hàm nhai khi thăm khám tổng quát sẽ được lưu trữ và duy trì theo dõi trong quá trình niềng răng để so sánh được sự khác biệt trước và sau khi niềng răng. 

Vì sao cần phải thăm khám tổng quát trước khi niềng răng?

Thăm khám tổng quát trước khi niềng răng ở đâu thì uy tín?

Để đảm bảo được một quá trình niềng răng diễn ra hiệu quả và không sai sót làm tổn hại đến răng, việc thăm khám trước khi niềng răng phải được tiến hành kỹ càng và được tư vấn, chỉ định điều trị chính xác bởi bác sĩ có chuyên môn cao.

Với tiền đề hơn 27 năm hoạt động, Bệnh viện răng hàm mặt Worldwide đến nay đã điều trị thành công hơn hàng ngàn ca niềng răng trong nước và ngoài nước, trở thành địa điểm niềng răng uy tín với chất lượng đạt chuẩn quốc tế cùng đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, thường xuyên tu nghiệp nước ngoài, tận tâm và thấu hiểu khách hàng.

Ngoài ra, Bệnh viện Worldwide còn sở hữu hệ thống trang thiết bị công nghệ cao từ các nước trên thế giới như máy chụp phim CT Cone-beam 3D, máy scan iTero 3D, phần mềm Clincheck,…giúp quá trình thăm khám trước khi niềng răng diễn ra đúng chuẩn và chính xác, đảm bảo được hiệu quả niềng răng tuyệt đối.

Với những thông tin trên, Bệnh viện Worldwide mong rằng quý khách hàng có thể một bước hiểu hơn về quy trình niềng răng trên hành trình thay đổi nụ cười của bản thân.

 

iconzalochat