BỆNH VIỆN WORLDWIDE CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TỔ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Hồ Chí Minh, ngày 15 tháng 1 năm 2025
THÔNG BÁO
KẾT QUẢ TỰ CHẤM ĐIỂM CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN
NĂM 2024
Trong 6 tháng đầu năm năm 2024, đội ngũ cán bộ viên chức, người lao động tại bệnh viện đã tích cực tham gia cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng. Tất cả các khoa phòng liên tục củng cố các quy trình chất lượng trong hoạt động khám chữa bệnh và phục vụ.
I/ ĐIỂM MẠNH:
- Hướng đến bệnh nhân
- Với định hướng phát triển bền vững, trên nền tảng lấy người bệnh làm trung tâm. Bệnh viện luôn cải tiến để hướng tới gia tăng sự hài lòng của người bệnh khi trải nghiệm các dịch vụ tại bệnh viện.
- Triển khai khảo sát những điểm không hài lòng của người bệnh, bệnh viện đã có những cải tiến tốt: bố trí phòng chờ rộng rãi, có phục vụ wifi, lấy số thứ tự khám bệnh, xây dựng quy trình khoa học, giảm thiểu tối đa thời gian chờ khám của bệnh nhân.
- Phát triển nguồn lực bệnh viện
- Bệnh viện tạo mọi điều kiện thuận lợi cho công tác đào tạo, nâng cao trình độ cho bác sĩ, điều dưỡng. Đảm bảo đủ nhân lực phục vụ cho chuyên môn.
- Tạo môi trường làm việc năng động, nhân viên được phát huy hết sở trường bản thân.
- Hoạt động chuyên môn:
- Bệnh viện thường xuyên cho nhân viên cập nhập các kiến thức mới nhất thông qua các buổi sinh hoạt khoa học, báo cáo đề tài, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng điều trị tại bệnh viện.
- Các hoạt động khoa họ kĩ thuật – đào tạo liên tục đã tham gia:
+ Thi kiểm tra tay nghề điều dưỡng (tất cả các điều dưỡng bệnh viện)
+ Cập nhập về phân loại rác thải y tế ngày (toàn thể nhân viên bệnh viện)
+ Hoạt động cải tiến chất lượng: tập huấn cải tiến chất lượng, báo cáo sự cố cho toàn bộ nhân viên trong bệnh viện
+ Bệnh viện xây dựng đề án cải tiến chất lượng bệnh viện và các khoa phòng.
+ Tăng cường ứng dụng CNTT để hỗ trợ cho công tác quản lý văn bản và hồ sơ bệnh án.
Kết quả đánh giá chất lượng bệnh viện
- Triển khai chỉ tiêu chất lượng bệnh viện đã nâng cao chất lượng điều trị và chăm sóc, phục vụ bệnh nhân với kết quả:
+ Bệnh viện tự đánh giá 83 tiêu chí năm 2024:
- Tổng số các tiêu chí được áp dụng đánh giá: 78/83 tiêu chí
- Tỷ lệ tiêu chí áp dụng so với 83 tiêu chí: 94%
- Tổng số điểm của các tiêu chí áp dụng: 269 (có hệ số: 285)
- Điểm trung bình chung của các tiêu chí: 3.52
Mức | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
1 | 4 | 29 | 32 | 9 | |
Trung bình | 3.52 |
- Các tiêu chí còn ở mức thấp và nguyên nhân và biện pháp giải quyết (phụ lục các tiểu mục chưa được đính kèm)
- Tỉ lệ hài lòng người bệnh: 99%
+ Khảo sát hài lòng người bệnh nội trú: 4.75
+ Khảo sát hài lòng người bệnh ngoại trú: 4.99
- Tỉ lệ hài lòng nhân viên bệnh viện: 100%
II/ KHÓ KHĂN CÒN TỒN TẠI:
- Bệnh viện đặc trưng là bệnh nhân về trong ngày/ không lưu bệnh và khoa Xét Nghiệm không có cấy 2 mẫu máu và vi sinh.Nên tiêu chuẩn chọn mẫu bệnh cho Nhiễm Khuẩn Vết Mổ chưa chính xác ở mức tối đa, chỉ ở mức tương đối.
- Bệnh viện vẫn chưa thể xây dựng căn tin vì còn một số hạn chế
- Vẫn chưa hoàn thiện công tác dinh dưỡng và tiết chế
- Cần trang bị thêm hệ thống máy thở trong công tác cấp cứu
III/ BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC:
Dựa trên phân tích thực trạng chất lượng bệnh viện và đánh giá các tiêu chí, bệnh viện xác định:
- Tiếp tục củng cố, bổ sung và hoàn thiện các tiêu chí đã đạt được từ mức 3 trở lên. Phấn đấu tăng mức trong đợt tự đánh giá lần 2.
- Phấn đấu giảm số tiêu chí đạt mức 2.
- Các vấn đề cần ưu tiên giải quyết trong năm sau: củng cố và hoàn thiện các tiêu chí đã đạt từ mức 3 trở lên; cải tiến và nâng mức đạt của tiêu chí về công tác dinh dưỡng, KSNK và hoạt động cải tiến chất lượng.
- Hoàn thiện quy trình tuyển dụng, bổ nhiệm bệnh viện
Nơi nhận: BAN GIÁM ĐỐC
- Khoa, Phòng
- Lưu: VT-QLCL