Niềng răng trong suốt giá bao nhiêu? Chi phí mới nhất 2022

Niềng răng trong suốt được đánh giá là bước tiến mới của ngành chỉnh nha, kỹ thuật này có nhiều điểm khác biệt so với kỹ thuật niềng răng mắc cài truyền thống. Nổi bật nhất là tính thẩm mỹ nhờ bộ khay niềng trong suốt. Khi nhắc đến kỹ thuật chỉnh nha này thì niềng răng trong suốt giá bao nhiêu là chủ đề được rất nhiều khách hàng quan tâm. Do đó hãy cùng Nha khoa Dr Hùng giải đáp vấn đề này ngay sau đây nhé!

Niềng răng trong suốt là gì?

Trước khi giải đáp: Niềng răng trong suốt giá bao nhiêu, hãy cùng tìm hiểu sơ về phương pháp này ngay sau đây nhé!

Niềng răng trong suốt là phương pháp chỉnh nha hiện đại, giúp đưa răng về đúng vị trí trên cung hàm bằng cách sử dụng bộ khay niềng được thiết kế dựa vào khuôn răng của bệnh nhân.

Trong suốt thời gian niềng răng, bệnh nhân cần mang từ 8 – 30 khay niềng đến khi răng dịch chuyển về vị trí chuẩn, thời gian niềng răng trong suốt thường mất khoảng 2.5 – 3 năm.

Ai thích hợp với niềng răng trong suốt?

Với hàng loạt cải tiến về chất lượng khay niềng, hiện nay niềng răng trong suốt có thể điều chỉnh nhiều dạng khiếm khuyết trên răng với hiệu quả tuyệt đối. Vậy ai phù hợp để niềng răng trong suốt? Câu trả lời sẽ là:

  • Người có răng hô, răng vẩu: Răng hàm trên chìa về trước quá nhiều so với răng hàm dưới, gây mất cân đối cho gương mặt.
  • Người có răng móm: Răng hàm dưới bao phủ răng hàm trên ở trạng thái bình thường.
  • Người có răng thưa: Răng mọc không khít nhau, tạo khoảng trống làm giắt thức ăn.
  • Người có răng khấp khểnh: Răng mọc không đều, gây khó khăn cho việc vệ sinh răng miệng.

Niềng răng trong suốt giá bao nhiêu?

Quay lại với câu hỏi niềng răng trong suốt giá bao nhiêu. Với câu hỏi này, Bệnh Viện Wordlwide xin được giải đáp tới bạn đọc như sau:

Niềng răng trong suốt giá bao nhiêu phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó yếu tố tác động nhiều nhất đến chi phí niềng răng trong suốt là mức độ xô lệch của răng. Điều này có nghĩa là chi phí niềng răng trong suốt cho trường hợp có răng xô lệch nhẹ sẽ thấp hơn chi phí niềng răng trong suốt cho trường hợp có răng xô lệch nặng.

invisalign
Niềng răng invisalign có đau không?

Tại Nha khoa Dr Hùng, chi phí niềng răng trong suốt đã được niêm yết trong bảng giá để khách hàng tham khảo cũng như có sự chuẩn bị kinh tế tốt nhất trước khi niềng răng. Tuy nhiên niềng răng trong suốt giá bao nhiêu phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố khác nhau. Để biết chính xác vấn đề niềng răng trong suốt giá bao nhiêu, cách tốt nhất là đến trực tiếp nha khoa thăm khám để có phác đồ điều trị phù hợp.

1. Niềng răng trong suốt giá bao nhiêu nếu răng xô lệch nhẹ?

Niềng răng trong suốt giá bao nhiêu với tình trạng răng hô, móm hoặc thưa nhẹ? Thông thường, bệnh nhân có răng khiếm khuyết mức độ nhẹ cần sử dụng số lượng khay niềng từ 8 – 15 khay trong suốt hành trình chỉnh nha.

Với số lượng khay niềng như trên, chi phí bệnh nhân cần bỏ ra rơi vào khoảng 48 – 72 triệu đồng. Mức độ xô lệch càng ít, chi phí niềng răng càng thấp.

2. Niềng răng trong suốt giá bao nhiêu nếu răng xô lệch nặng?

Niềng răng trong suốt Invisalign giá bao nhiêu với tình trạng răng hô, móm hoặc thưa nặng? Bệnh nhân có răng hô, móm hoặc thưa nặng cần sử dụng khoảng 15 – 26 khay niềng để đưa răng về đúng vị trí trên cung hàm.

Với số lượng khay niềng như vậy, chi phí cần bỏ ra thường rơi vào khoảng 106 – 118 triệu đồng. Với những trường hợp có răng xô lệch phức tạp, chi phí sẽ rơi vào khoảng 120 – 140 triệu đồng.

Có nên niềng răng trong suốt không?

Sau khi tham khảo vấn đề niềng răng trong suốt giá bao nhiêu, có nhiều bệnh nhân băn khoăn không biết có nên niềng răng trong suốt không vì chi phí này không hề rẻ. Để trả lời thắc mắc này, bạn hãy tham khảo những gợi ý dưới đây nhé!

1. Yêu cầu về thẩm mỹ

Khác với niềng răng mắc cài, niềng răng trong suốt là phương pháp chỉnh nha sử dụng khay niềng bằng nhựa trong để đưa răng về đúng vị trí chuẩn, chính vì vậy kiểu niềng răng này đảm bảo thẩm mỹ trong và sau khi điều trị.

Khi mang khay niềng trong suốt, người đối diện rất khó phát hiện bạn đang niềng răng, chính vì vậy bạn có thể làm việc và giao tiếp một cách tự nhiên.

2. Khả năng chịu đau

Nếu hỏi: Niềng răng trong suốt có đau không thì câu trả lời vẫn là có. Tuy nhiên mức độ đau nhức khi niềng răng trong suốt sẽ thấp hơn nhiều so với niềng răng mắc cài, thêm vào đó, bệnh nhân không phải đối mặt với cảm giác mắc cài cọ xát vào nướu, nhờ vậy quy trình chỉnh nha dễ chịu hơn rất nhiều.

3. Khả năng tài chính

Có nên niềng răng trong suốt không? Bạn hoàn toàn có thể niềng răng không mắc cài nếu kinh tế cho phép. Tuy nhiên nếu khả năng tài chính không đáp ứng đủ, bạn vẫn nên cân nhắc đến những phương pháp niềng răng truyền thống vì sẽ tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.

4. Thời gian chủ động

Nếu bạn có một công việc giờ hành chính, không có đủ thời gian đến tái khám trong suốt quá trình niềng răng thì niềng răng Invisalign là phương pháp chỉnh nha bạn nên lựa chọn vì sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian lui tới nha khoa.

Với những thông tin trên bài viết, Nha khoa Dr Hùng đã giúp bạn giải đáp thắc mắc: Niềng răng trong suốt giá bao nhiêu. Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn. Chúc các bạn sớm có được hàm răng đều đẹp, như ý!

iconzalochat